Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Thái Bình năm học 2014-2015

Thứ tư - 04/02/2015 10:37

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Thái Bình năm học 2014-2015

Nhằm khuyến khích học sinh trung học trong tỉnh nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, tạo cơ hội để các em giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học kỹ thuật của mình… Sở Giáo dục & Đào tạo Thái Bình đã tổ chức cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Thái Bình năm học 2014-2015 tại trường THPT Chuyên Thái Bình trong hai ngày 19, 20 – 12 – 2014.
Năm nay là năm thứ hai Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Thái Bình. Tham dự thi có 49 dự án tiêu biểu của học sinh THPT và THCS đại diện cho các trường THPT, các Phòng Giáo dục & Đào tạo trong toàn tỉnh.
 
Trường THPT Chuyên Thái Bình có 02 dự án tham dự thi. Đó là các dự án:
1. Thuyền tiễn rầy nâu – Nguyễn Thị Thu Trang – 11 Tin
2. Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng kiểm soát cảm xúc, ứng phó với căng thẳng, áp lực cho học sinh THPT – Nguyễn Thị Khánh Linh, Hà Thị Thanh Xuân, Nguyễn Thị Minh Anh – 11 Văn
 
Buổi sáng thứ Sáu ngày 19-12-2014:

Ngay đầu buổi sáng, các trưởng đoàn đã có cuộc họp với Ban tổ chức cuộc thi để bốc thăm vị trí gian trưng bày và nhận phù hiệu cho thí sinh dự thi. Sau đó, thí sinh nhận vị trí gian trưng bày và tiến hành trưng bày kết quả tại nhà thi đấu đa năng trường THPT Chuyên Thái Bình.
 
Lễ khai mạc cuộc thi bắt đầu từ 9h00’ đến 9h45’ tại sân trường THPT Chuyên Thái Bình. Tham dự Lễ khai mạc có đại diện của Sở Giáo dục & Đào tạo Thái Bình, đại diện các Phòng Giáo dục & Đào tạo, các trường THPT, Ban Giám khảo và các thí sinh dự thi. Về phía trường THPT Chuyên – đơn vị đăng cai tổ chức có sự hiện diện của các thầy trong Ban Giám hiệu nhà trường.
 
Buổi Lễ khạc bắt đầu với những tiết mục văn nghệ đặc sắc do thầy và trò trường THPT Chuyên biểu diễn. Tiếp theo đó, ông Tạ Quang Thuận – Phó trưởng phòng THPT Sở Giáo dục & Đào tạo Thái Bình đọc những quyết định liên quan đến cuộc thi.
 
Sau phần khai mạc, Ban tổ chức, Ban Giám khảo, đại biểu khách mời đã tham quan khu trưng bày sản phẩm dự thi của các thí sinh.
 
Buổi chiều thứ Sáu ngày 19-12-2014:
 
Ngay từ 13h30’, Ban Giám khảo đã bắt tay vào công việc chấm điểm các dự án tại khu trưng bày sản phẩm.  Kết quả là có 01 dự án của trường THPT Chuyên Thái Bình được chọn vào vòng thi toàn cuộc. Đó là dự án “Thuyền tiễn rầy nâu” – Nguyễn Thị Thu Trang – 11 Tin.

Sáng thứ Bảy ngày 20-12-2014:

Ban Giám khảo tiến hành chấm toàn cuộc 16 dự án tiêu biểu. Các thí sinh thuộc mỗi dự án có tối đa 15 phút thuyết trình rồi sau đó trả lời các câu hỏi do Ban Giám khảo đưa ra.


 
Sau khi chấm toàn cuộc, Ban tổ chức đã công bố điểm của các dự án. Dự án “Thuyền tiễn rầy nâu” – Nguyễn Thị Thu Trang – 11 Tin – trường  THPT Chuyên Thái Bình đạt điểm rất cao, xếp thứ Năm toàn cuộc, đoạt giải Nhì toàn cuộc.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây